* Upphal og innlent niðurhal er ekki gjaldfært.
* Færslu/útskriftargjald bætist á reikning skv. verðskrá.
Snerpa býður allar hefðbundnar tengingar eins og Ljósleiðara, Smartnet (þar sem Snerpa er með búnað) og Ljósnet Mílu um allt land. Snerpa rekur Internetþjónustu með miðstöð á Ísafirði og er með búnað á Suðureyri, Þingeyri, Flateyri, Bíldudal, Hnífsdal, Súðavík, Tálknafjörð, Bolungarvík, Stjórnsýsluhúsinu á Ísafirði og Þróunarsetri Vestfjarða. Netþjónustan hefur starfað síðan árið 1994 og er því ein sú elsta á landinu.
Ljósleiðari hefur í eðli sínu ekki tiltekinn hámarkshraða. Hinsvegar fer verð á búnaði sem er tengdur ljósleiðara eftir afköstum. Í því skyni að bjóða hagkvæmar og góðar tengingar er valinn búnaður sem við á í hverju tilviki. Þannig er t.d. valinn búnaður sem ræður við meira en 100 Mbps flutning þar sem margir notendur eru tengdir áfam á Internet eftir sama ljósleiðaranum. Með því fæst fram samnýting þar sem allir notendur sem tengdir eru tilteknum hnútpunkti eru ekki að fullnýta afköst samtímis. Þannig er t.d. hægt að tengja fjölda notenda saman á 1000 Mbps sambandi og hefur þá afkastageta hvers og eins lítil sem engin áhrif á afkastagetu annarra notenda sem tengdir eru við sama búnað jafnvel þótt um álagstíma sé að ræða.
Snerpa rekur ljósleiðarasambönd bæði innan Vestfjarða og einnig milli Vestfjarða og Múlastöðvar í Reykjavík og þaðan áfram til m.a. Amsterdam og London auk sambanda við aðrar netveitur a Íslandi. Kostnaði við rekstur þessarra sambanda er síðan deilt áfram á notendur og þess hagstæðari sem kostnaðurinn er, þess betra verð og þjónustu er hægt að bjóða notendum.
Flöskuhálsinn, ef svo má að orði komast, á stofnsamböndum er á milli Vestfjarða og Reykjavíkur. Þannig er að þau stofnsambönd sem eru í boði eru af skornum skammti og einnig nokkuð kostnaðarsöm. Þróun í þessu er þó stöðug og á hverjum tíma bjóðast ný tækifæri. En eins og staðan er nú eru einungis fáein Gbps í boði. Til að tryggja notendum að þeir geti notið hámarksafkasta á álagstímum eru á þessum tíma ekki í boði stærri en 100 Mbps sambönd til heimilisnota. Væru samböndin stærri t.d. 1 Gbps eins og er í boði á höfuðborgarsvæðinu þá væri um leið ljóst að á álagstímum fengju notendur mun minni afköst en hámarkshraði tengingar gefur tilefni til. Auk þess væri fyrir hendi mun meiri hætta á að einstakir notendur gætu truflað notkun annarra með óhæfilega mikilli nottkun, hvort sem er vegna bilunar í búnaði eða annarra þátta.
Til að bera saman raunveruleg gæði annarsvegar 100 Mbps tenginga og 1000 Mbps tenginga (1 Gbps) er best að mæla afkastagetuna á álagstíma sem er að jafnaði milli kl. 19 og 22 á kvöldin.
Reynsla Snerpu er að heimilisnotendur finna vart mun á 100 Mbps tengihraða og 1 Gbps tengihraða þar sem svo fjölmargir aðrir þættir en tengihraðinn hafa áhrif á afköst. Þó er ljóst að notendur á 100 Mbps tengihraða fá afköst sem eru mun nær hámarkshraða en aðrir og eru einnig minna útsettir fyrir truflunum að völdum netnotkunar annarra notenda.
Til að veita ljósleiðaraþjónustu þarf að leggja lagnir og setja upp búnað, það þarf að setja upp nýtt inntak í hús og lögn frá því að þeim stað sem á að nota tenginguna. Yfirleitt eru lagnaleiðir fyrir hendi og í þeim tilfellum er hægt að bjóða þessa vinnu fyrir fast verð. Innifalið í inntaksgjaldi er því allt að 2 klst. vinna við uppsetningu innanhússlagna. Komi í ljós að kostnaður sé etv. meiri er það skoðað í samráði við húseiganda og metnar mögulegar leiðir. Sé þessi lagnavinna unnin gegn föstu gjaldi er það starfsmaður Snerpu sem velur lagnaleiðina í samráði við húseiganda og er leitast við að fara sem hagkvæmustu leið en þess um leið gætt að fylgt sé reglum um heimtaugar sem Póst- og fjarskiptastofnun gefur út.
Margt getur truflað þráðlaust netsamband og eru heimasímamóðurstöðvar og hátalarar sem eru nálægt routernum algengustu atriðin. Einnig skiptir fjarlægð tölvu eða tækis frá routernum máli. Best er að hafa routerinn í opnu rými en ekki inn í skáp eða bakvið hillu. Byggingarefni í húsi getur haft áhrif á sambandið.
Einnig er mikilvægt ef er loftnetsprik á beininum að það sé lóðrétt. Betra er að tengja t.d. borðtölvu við beini með kapli en þráðlausu ef afköst skipta milku máli.
Nei, inntaksgjald ljósleiðara er innheimt af Snerpu og hægt er að óska eftir breytingu hjá Snerpu á Vodafone áskriftinni yfir í ljósleiðara.
Stutta svarið er já. Hinsvegar þarf að kaupa fast gagnamagn á tenginguna en ómælt net er ekki í boði til atvinnuhúsnæða. Öll önnur þjónusta er í boði á sama hátt og hún er boðin heimilum. Athugið að heimilistengingar gera ekki ráð fyrir fleiri en 10-12 tækjum svo vel sé, nema fjárfest sé í viðbótarbúnaði. Þá er ekki í boði á heimilistengingum geta til dæmis til að tengjast inn um tenginguna með VPN-tengingum (fjarvinnslu) sem er fáanlegt á fyrirtækjatengingum og ekki er í boði að vera með fleiri en eitt símanúmer yfir heimilistengingar. Viljir þú frekari upplýsingar ekki hika við að hafa samband í netfangið adstod(@)snerpa.is.
Það getur margt haft áhrif á drægni þráðlausa netsambandið en byggingarefni húsins og fjarlægð skipta þá mestu máli.
Hvernig laga ég það?
Það væri annað hvort hægt að færa routerinn þannig að hann sé meira miðlægur (ef á við) eða setja upp auka þráðlausan sendi (Wireless AP)
Já. Hægt er að taka heimasímann yfir ljósleiðara og Smartnet Snerpu. Til að byrja með er eingöngu í boði símaþjónusta frá Snerpu og Vodafone en búast má við að fleiri símafélög komi sér upp þeirri samtengingu við Snerpu sem þarf til að þau geti einnig veitt þjónustu yfir ljósleiðara Snerpu.
Hægt er að fá aðstoð hjá Snerpu við að yfirfæra símaþjónustuna og er hægt að óska eftir því í netfangið sala@snerpa.is
Enn sem komið er er það einungis Vodafone sem gert hefur samning við Snerpu og geta notendur Vodafone því tengst um ljósleiðara Snerpu. Verið er að vinna að samningum við Mílu um heimtaugaleigu og fljótlega geta því öll fjarskiptafyrirtæki sem nýta þjónustu Mílu boðið sína þjónustu á ljósleiðara Snerpu.
Þegar leggja þarf nýjar húslagnir þá er svarið yfirleitt nei. Hafi áður verið tengdur ljósleiðari í íbúðina er yfirleitt hægt að fá tengingu með stuttum fyrirvara en afhendingartími á nýlögnum getur verið allt að 6-8 vikur.
Þegar internet tenging er pöntuð í gegnum pöntunarformið á Snerpa.is að þá er rafrænn greiðslumáti sjálfkrafa valinn. Ef viðskiptavinur vill greiða á annan máta, s.s. fá greiðsluseðil eða borga með greiðslukorti, þá þarf hann að hafa samband við Snerpu í síma 520-4000 eða senda tölvupóst á sala@snerpa.is.
Önnur þjónusta |
|
---|---|
Viðbótarpakki (óháð stærð) | 1.850 kr. |
Tengigjald / flutningsgjald * | 5.000 kr. |
Inntaksgjald ljósleiðara Snerpu - Einkahúsnæði í þéttbýli * | 15.000 kr. |
Inntaksgjald ljósleiðara Snerpu - Atvinnuhúsnæði | Raunkostnaður við lagningu |
Ljósleiðari Mílu (PON) - aðgangsgjald (heimtaug og port) | 5.600 kr. |
Extranet | 690 kr. |
Auka netfang 2GB / stækkun pósthólfs | 495 kr. |
Innheimtukostnaður (seðilgjald) - rafrænir reikningar | 130 kr. |
Innheimtukostnaður (seðilgjald) - reikningar í pappírsformi | 270 kr. |
Búnaður | |
---|---|
Beinir (router) fyrir heimilistengingar (PPPoE-samband yfir xDSL) | 19.990 kr. |
Beinir (router) fyrir heimilistengingar (leigugjald p.mánuð) | 900 kr. |
Inntakssía (splitter) | 1.890 kr. |
ADSL smásía | 690 kr. |
* Ekki er innheimt tengigjald/flutningsgjald af tengingum ef viðkomandi er með áskrift í a.m.k 6 mánuði samfellt á sama heimilisfangi. Sé tengingu sagt upp eða hún flutt innan 6 mánaða áskilur Snerpa sér rétt til að innheimta tengi- eða flutningsgjald eftir verðskrá hverju sinni.
* Miðað er við að heimtaug sé tilbúin eða á áætlun Snerpu um heimtaugalagnir.
- Brot á ofangreindum skilmálum getur haft í för með sér tafarlausa lokun á þjónustunni.
- Rísi mál út af viðskiptasamningum Snerpu skal það rekið fyrir Héraðsdómi Vestfjarða.